Ngày đăng: 25-03-2014

Mặc dù nền kinh tế ảm đạm trong suốt những năm trở lại đây đã đẩy nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp sụt giảm nghiêm trọng, thế nhưng vẫn tồn tại những nhóm ngành cung không đủ cầu. Trong đó có ngành công nghệ thông tin (CNTT).

Ngày đăng: 25-03-2014

Được mệnh danh là “ngành công nghiệp không khói”, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Quản trị du lịch) đang thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ theo học.

Ngày đăng: 25-03-2014

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ nhầm lẫn giữa ngành Truyền thông và PR. Một số bạn còn cho rằng hai ngành đó là một.

Ngày đăng: 25-03-2014

Từ thực tiễn nhiều năm gắn bó với công tác tư vấn hướng nghiệp, chọn ngành nghề cho học sinh - sinh viên, Th.S Trần Minh Đức đã đúc kết những “sai lầm chết người” của giới trẻ khi chọn cho mình một lối đi ở tương lai.

Ngày đăng: 25-03-2014

Việt Nam cần 1 triệu lao động ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) cho đến năm 2020, gấp ba lần lượng lao động hiện tại. 

Ngày đăng: 25-03-2014

Mới bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2000 trở lại đây nhưng nhóm ngành truyền thông đã phát triển với một tốc độ đáng nể, do nhu cầu quảng bá, quan hệ công chúng của các doanh nghiệp tăng lên không ngừng. Theo dantri.com.vn

Ngày đăng: 25-03-2014

Vấn đề nguồn nhân lực cho ngành du lịch vừa được đưa ra bàn định với sự tham gia của nhiều bộ, ngành, công ty liên quan. Theo dự báo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhu cầu nhân lực cho du lịch sẽ rất lớn.

Ngày đăng: 25-03-2014

Ngày nay, hầu như ngành nghề, lĩnh vực hay hoạt động nào trong xã hội hiện đại cũng cần tới sự góp mặt của Công nghệ thông tin (CNTT). Điều gì khiến CNTT trở nên quan trọng? Đó chính là nhu cầu đối với sản phẩm của ngành này vô cùng lớn và ngày càng tăng.

Ngày đăng: 25-03-2014

Chọn cho mình một nghề nghĩa là chọn cho mình một tương lai. Nhưng không phải ai cũng có thể trả lời được câu hỏi: Làm thế nào chọn được một nghề phù hợp?

Ngày đăng: 25-03-2014

Hơn 10.000 học sinh đang học lớp 12 tại Đà Nẵng sẽ tham dự kỳ thi ĐH năm 2014. Đó là chưa kể số lượng thí sinh tự do. Vậy những năm qua, học sinh Đà Nẵng lựa chọn thi trường ĐH nào và khu vực nào nhiều nhất?

Ngày đăng: 25-03-2014

Mặc kinh tế ảm đạm, ngành CNTT ở Việt Nam vẫn liên tục tăng “cầu” về nhân lực. Đặc biệt, nhân lực ngành Lập trình ứng dụng di động hoặc Thiết kế truyền thông đa phương tiện đang trở nên “quý như vàng”. 

Ngày đăng: 25-03-2014

Chọn ngành truyền thông là một trong những lựa chọn tuyệt vời của nhiều bạn trẻ. Các cơ hội nghề nghiệp cũng rất đa dạng vì đây là một ngành gần gũi nhất và có ảnh hưởng tới mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

Ngày đăng: 12-03-2014

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) không còn là một ngành mới mẻ, nhưng những sản phẩm CNTT luôn luôn mới và làm thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng.

Ngày đăng: 05-03-2014

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sản xuất kinh doanh đình trệ, các DN phải tìm đủ mọi cách để sản phẩm mình làm ra có thương hiệu và chỗ đứng trong khách hàng. Đây là cơ hội cho ngành Truyền thông Marketing phát triển. Nhu cầu về nhân lực ngành này không chỉ đến từ các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện mà còn đến từ bản thân các DN. Thực tế, trong nửa năm trở lại đây, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này luôn ở mức "cung không đủ cầu". Thống kê trực tuyến trên trang web về việc làm của Vietnamworks.com cho thấy: Marketing, truyền thông thuộc những ngành có cầu nhân lực cao nhất hiện nay.

Ngày đăng: 05-03-2014

Được đánh giá cao nhất trong top 10 ngành nghề “hot” của thập kỉ tới, nhóm ngành Công nghệ Thông tin - Thiết kế Đồ họa đang lớn lên thành một làn sóng ngầm trong giới trẻ Việt Nam và châu Á. Vì sao ư? Đó là công việc sáng tạo, thú vị, thu nhập cao, được săn đón, không gò bó và hợp với sự năng động của tuổi trẻ. Làn sóng này có khả năng trở thành một “cơn bão” do sự phát triển ồ ạt của các thiết bị di động cá nhân như Smartphone, Tablet...  

Ngày đăng: 05-03-2014

Nghề "hot", nghề hái ra tiền, nghề đắt giá... là những gì người ta vẫn hay “đồn đại” về Thiết kế quảng cáo (TKQC). Nhưng để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp với mức lương cao ngất ngưởng thì chỉ đam mê thôi vẫn chưa đủ! Bất cứ một bạn trẻ nào đam mê và yêu thích quảng cáo đều có thể trở thành một nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Điều quan trọng là phải biết bạn là ai, bạn cần gì để từ đó bổ sung kiến thức. Trên hết, bạn cần xác định theo nghề là phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực và phải có ý thức phấn đấu liên tục thì mới thành công.

Ngày đăng: 05-03-2014

Quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ. Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam đạt doanh thu gần 1 tỷ USD trong năm 2010. Cả nước hiện có hơn 7.000 công ty quảng cáo, truyền thông, PR, tổ chức sự kiện.  Quảng cáo hiện là một trong những lĩnh vực hoạt động ứng dụng mạnh mẽ và sôi nổi nhất của các nhà thiết kế. Chính vì thế mà các nghề trong lĩnh vực này bỗng trở nên “hot” trên thị trường tuyển dụng trong nhiều năm gần đây.

Ngày đăng: 05-03-2014

Hơn một năm trở lại đây, nhu cầu nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề then chốt trong ngành ƯDDĐ Việt Nam. Điều này không phải khó lý giải vì thị trường vẫn đang “khát” nhân lực CNTT nói chung trong khi ƯDDĐ lại là một trong những nhóm nghề HOT của lĩnh vực này.

Ngày đăng: 05-03-2014

Nếu như chỉ cách đây chưa đầy 5 năm, ngành công nghiệp ứng dụng di động (mobile application) là khái niệm chưa hề tồn tại thì năm 2011 doanh thu hàng năm của ngành này đã lên tới 7 tỷ USD. Tốc độ phát triển cực nhanh này kéo theo sự gia tăng nhu cầu nhân lực, đặc biệt với một thị trường đầy tiềm năng như ở Việt Nam.

Ngày đăng: 05-03-2014

Những mối đe dọa đối với an ninh mạng và các biện pháp tân tiến trong cuộc đấu tranh chống tội phạm “tin tặc” trên mạng là yêu cầu sống còn cho hoạt động thông tin toàn cầu. Nhiệm vụ xử lý, đối phó với khủng hoảng, truy tìm dấu vết… này được giao cho những Chuyên gia bảo mật và an ninh mạng hay những nhà “Quản trị mạng” nói chung.

Ngày đăng: 05-03-2014

Nhiều năm nay, ngành kế toán luôn chiếm một vị thế cao trong khối ngành kinh tế. Vì thế, không chỉ có các trường ĐH tuyển sinh với số lượng thí sinh (TS) áp đảo mà các trường CĐ cũng đào tạo ngành này. Trong thời buổi kinh tế thị trường, việc các doanh nghiệp tuyển những kế toán giỏi để quản lý tài chính trong mọi hoạt động thu - chi là một điều hết sức cần thiết. Vì thế, ngành kế toán đã trở thành ngành hút tại các kỳ thi ĐH, CĐ.  



  • Trang
  • 1
  • 2